Bơm tinh trùng vào buồng tử cung và 5 câu hỏi thường gặp

Bạn đang gặp khó khăn trong việc thụ thai? Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) có thể cứu cánh cho bạn. Cùng tìm hiểu 5 câu hỏi thường gặp về IUI với FERMATE nhé.

1. IUI là gì?

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung là một phương pháp điều trị vô sinh, trong đó tinh trùng được thu thập, rửa sạch, tập trung và đưa trực tiếp vào tử cung bằng một ống mỏng. Quá trình này tăng số lượng tinh trùng đến ống dẫn tinh trùng và tăng khả năng thụ tinh.

2. Ai nên thực hiện IUI?

IUI có thể giúp các cặp đôi vô sinh do nam giới mức độ nhẹ, vô sinh không rõ nguyên nhân hoặc có vấn đề về dịch cổ tử cung. Nó cũng có thể là một lựa chọn cho phụ nữ sử dụng tinh trùng từ người hiến tặng hoặc phụ nữ gặp khó khăn trong việc giao hợp do đau đớn khi quan hệ tình dục.

3. Làm thế nào để thực hiện IUI?

Quá trình IUI tương đối đơn giản và không xâm lấn. Chuyên gia về sinh sản của bạn sẽ giám sát chu kỳ của bạn để xác định thời điểm tốt nhất để thực hiện thủ thuật. Vào ngày IUI, đối tác của bạn sẽ cung cấp mẫu tinh dịch sẽ được rửa sạch và tập trung. Tinh trùng sau đó sẽ được đặt vào tử cung của bạn bằng một ống thông  mềm. Quá trình này nhanh chóng và thường chỉ mất ít hơn 30 phút.

4. Tỷ lệ thành công của IUI là bao nhiêu?

Tỷ lệ thành công của IUI dao động tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm độ tuổi của nữ, nguyên nhân của vô sinh và số chu kỳ tiến hành IUI. Trung bình, tỷ lệ thành công của IUI dao động từ 10-20% mỗi chu kỳ.

5. Có nguy cơ gì liên quan đến IUI không?

IUI là một phương pháp an toàn và ít gây nguy hiểm. Tuy nhiên, có tỉ lệ nhỏ khách hàng có thể bị nhiễm trùng và đau bụng sau quá trình thực hiện. Một số phụ nữ có thể trải qua hiện tượng ra huyết nhẹ sau IUI. Tuy nhiên, nguy cơ này rất thấp và không phổ biến.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp điều trị vô sinh, IUI có thể là một lựa chọn tốt. Những cặp vợ chồng đang quan tâm đến phương pháp này đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay FERMATE. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của FERMATE đảm bảo bạn sẽ nhận được phác đồ chuẩn, dựa trên bằng chứng, và tuân thủ các hướng dẫn về điều trị vô sinh hiếm muộn tại Úc cũng như trên thế giới. FERMATE cũng thường xuyên cập nhật các tiến bộ mới nhất và cá nhân hóa phác đồ theo đặc điểm từng khách hàng để tăng cơ hội thụ thai tự nhiên hoặc tỉ lệ thành công trong IUI. Hơn thế nữa, đội ngũ chăm sóc khách hàng giàu kinh nghiệm của FERMATE sẽ đảm bảo khách hàng cảm thấy thoải mái và tự tin nhất trong suốt hành trình tìm kiếm con yêu.  

Leave a Reply