Làm thế nào để tăng khả năng thụ thai tự nhiên – phần 2?

Đối với những cặp vợ chồng muốn có con, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng mang thai tự nhiên. Tuy nhiên, cũng có nhiều bước mà bạn có thể thực hiện để tăng khả năng thụ thai tự nhiên. Sau đây là một số lời khuyên để giúp bạn trên hành trình tới chức cha mẹ:

1. Giữ cân nặng lành mạnh

Thiếu cân hoặc thừa cân đều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự sinh sản. Giữ cân nặng lành mạnh có thể giúp ổn định hormone và cải thiện khả năng thụ thai. Chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 18.5 đến 24.9 được coi là lành mạnh.

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe chung và tăng khả năng thụ thai. Tuy nhiên, tập thể dục quá đà hoặc các bài tập căng thẳng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng thụ thai, do đó quan trọng nhất là cần thảo luận với chuyên gia để tìm được sự cân bằng thích hợp.

3. Ngừng hút thuốc

Việc hút thuốc làm giảm khả năng thụ thai ở cả nam và nữ. Ngừng hút thuốc có thể giúp tăng khả năng thụ thai và cải thiện sức khỏe chung. Đặc biệt, nam giới hút thuốc thì người nữ chung sống cùng mặc dù không hút thuốc nhưng cũng bị ảnh hưởng.

4. Hạn chế uống rượu

Uống quá nhiều rượu có thể giảm khả năng thụ thai ở cả nam và nữ. Khuyến cáo hạn chế uống rượu không quá 1 ly/ngày đối với phụ nữ và 2 ly/ngày đối với nam giới.

5. Quản lý căng thẳng

Căng thẳng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự sinh sản. Các cặp vợ chồng nên tìm cách quản lý căng thẳng và giữ một tinh thần thoải mái, như thông qua tập thể dục, thiền định hoặc tư vấn, có thể giúp tăng khả năng thụ thai.

6. Quan hệ tình dục đúng thời điểm

Quan hệ tình dục ngay trước thời gian rụng trứng là cách hiệu quả nhất để tăng khả năng thụ thai. Theo dõi rụng trứng bằng các bộ kít dự đoán rụng trứng hoặc ứng dụng theo dõi sinh sản có thể làm tốt việc dự đoán thời guan rụng trứng. Nhưng tốt nhất là các cặp vợ chồng hãy thảo luận với chuyên gia về hiếm muộn về hiệu quả và an toàn của các phương pháp này. Bác sĩ có thể giúp bạn đánh giá tình trạng sức khỏe của bạn, đưa ra lời khuyên cụ thể và đưa ra các phương pháp hỗ trợ để tăng cơ hội mang thai.

 

Với những thay đổi đơn giản trong lối sống, bạn có thể tăng khả năng thụ thai và đạt được giấc mơ có con. Hãy tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên gia về sức khỏe sinh sản của FERMATE để được hỗ trợ và đưa ra các kế hoạch phù hợp nhất cho bạn.

Leave a Reply